16 May 2017

1. มาเรียนที่ออสเตรเลีย ความรู้สึกตอนเรียนวันแรกตื่นเต้นมากเลยค่ะ เพราะเจอทั้งเพื่อนใหม่และอาจารย์ที่เป็นชาวต่างชาติ แล้วกลัวไม่รู้เรื่อง แต่พอถึงเวลาจริงๆ ก็ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ ทางโรงเรียนเขาจะมีระดับการสอนที่ต่างกัน และสามารถทำให้เราเข้าใจได้ง่ายค่ะ แล้วเมื่อเราคิดว่าสามารถสอบขึ้นระดับที่สูงขึ้นได้เราก็บอกทางอาจารย์ค่ะ ในห้องเรียนก็สนุกมากเลยค่ะ เพื่อนๆในก็มาจากหลายชาติ มีการทักทาย คุยกัน ถ้าคำศัพท์ไหนไม่รู้ก็แปลจาก Dictionary คุยกัน บ้างทีก็แลกกันสอนภาษาของแต่ละคนสนุกมากค่ะ

2. พี่ๆ CP Inter แนะนำเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำวีซ่า แนวทางที่จะเลือกโรงเรียน การเตรียมตัว เตรียมความพร้อมก่อนที่จะมา ให้คำปรึกษาว่าเราควรจะเรียนแบบไหนดีค่ะ และขอบคุณนะคะที่ทำให้หนูได้มาเรียนที่นี่ทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมากเลยค่ะ

3. ฝากถึงคนที่กำลังคิดอยากเรียนต่อต่างประเทศหรือกำลังจะไปเรียนต่อต่างประเทศนะคะ
คือมันอาจจะดูตื่นเต้นหรือกังวลว่าตัวเองจะอยู่ได้ไหม เรียนได้ไหม ต้องเริ่มต้นอย่างไร จากประสบการณ์ตัวเองแล้วตอนแรกก็กังวลค่ะ แต่พอได้ไปเรียนจริงๆ ก็สามารถผ่านไปได้ค่ะ มันไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่ก็ไม่ได้ง่ายมากนะคะ อิอิ แต่เราจะปรับตัวได้ค่ะ แล้วอีกอย่างเรายังสามารถขอคำแนะนำต่างๆจาก เอเจนซี่ที่เราใช้บริการได้ค่ะ พี่ๆเขาจะให้คำปรึกษาเราได้ตลอดค่ะ ของเกมก็จะเป็นพี่ๆ CP Inter ค่ะ ถ้าเพื่อนคนไหนกำลังตัดสินใจหรือมองหาคนช่วยเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศลองปรึกษาหรือขอคำแนะนำกับพี่ๆ CP Inter ดูนะคะ พี่ๆ ใจดีมากค่ะ

สุดท้ายการเรียนต่างประเทศทำให้เราได้เปิดทัศนคติใหม่ๆ และเจอประสบการณ์ใหม่ๆ สามารถทำให้เราพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก ถ้าใครมีโอกาสน่าจะลองดูนะคะ และท้ายสุดจริงๆต้องขอบคุณพี่ๆ CP Inter ที่ทำให้เกมส์ได้มีโอกาสมาเรียนต่างประเทศนะคะ ขอบคุณค่ะ