18 March 2018

ที่นี่ท้องฟ้าสวยมาก มีสายรุ้งบ่อยด้วยค่ะ คิดไม่ผิดเลยที่เลือกมาที่นี่ คุณภาพชีวิตดีมาก

ไปเรียนที่ออสเตรเลียเป็นยังไงบ้าง

ต่างจากที่ไทยอยู่นะคะ บ้านเมือง ผู้คน อาหาร อากาศ เเต่เป็นเรื่องปกติอะค่ะ เเต่เรียนในมหาลัยมันก็คล้ายๆที่ไทยอยู่ เเต่เพื่อนในห้องจะมาจากทั่วโลก เวลา discussion กันก็ได้เเลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันไปด้วย ที่ Celt คนไทยก็เยอะเหมือนกันนะคะ ห้องหนูมี 5 คน

ออสเตรเลีย multicultural มากๆ บ้านเมืองที่นี่ทันสมัย ระบบคมนาคมนำไทยไปไกลเยอะ มีอะไรต่างจากไทยเยอะเหมือนกัน เช่นบ้านเราห้างเปิดถึง 4 ทุ่ม ที่นี่ 5-6 โมงปิดกันหมดเเล้ว ตารางรถไฟ รถเมล์มาตรงเวลา ใช้บัตรเดียวเชื่อมต่อกันหมด plan เวลาล่วงหน้าได้ จะไปไหน Google map บอกหมดเลยค่ะ ว่า take bus สายอะไร ที่ไหน เเต่เมืองนี้ไปเที่ยวไกลลำบาก ถ้าไม่มีรถ

Perth เงียบสงบ ธรรมชาติสวย ไม่ busy ผู้คนเป็นมิตร (ลืมบอกว่าเค้าจะ say Hello กับ Thank you กับ Bus driver กันเป็นเรื่องปกติค่ะ)

CP Inter แนะนำอย่างไรบ้าง

พี่ๆ CP Inter helpful น่ารักค่ะ เเนะนำให้ตลอดเลย

ฝากอะไรถึงคนที่กำลังจะไปศึกษาต่อต่างประเทศบ้าง

อยากให้เตรียมตัวดีๆ ตัดสินใจดีๆ เลือกสิ่งที่คิดว่าใช่ที่สุด มาเเล้วจะได้ไม่เสียใจ หนูก็ไม่เคยเสียใจที่เลือกมาที่นี่ เพราะเจอเเต่คนดีๆ เเล้วคิดว่าเมืองนี้ตอบโจทย์ตรงที่อยาก escape ความเป็น Bangkok มา Perth ชีวิตความเป็นอยู่ง่ายมาก ชอบตรงที่เรา control เวลาได้ plan ทุกอย่างได้หมด

เเล้วก็อยากให้เปิดใจ เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ที่ออสเตรเลียความหลากหลายสูงมาก ได้รู้จักคนจากทั่วโลก สุดท้ายก็ enjoy your life and live every moment ค่ะ ❤️❤