10 June 2016

สวัสดีครับ ผมนักสืบ”ฮาร์วีย์” หมีผู้รอบรู้แห่งสหราชอาณาจักร จะมาชวนเพื่อนๆ ไปเรียนภาษาทีประเทศอังกฤษและได้ลองใช้ชีวิตแบบบริติชสไตล์กันดูครับหากอยากไปฝึกภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาอย่างแท้จริงแล้ว หลายๆ คนต้องนึกถึงประเทศ “อังกฤษ” เป็นอันดับแรกแน่นอน ทั้งสำเนียงอันเป็นเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมบ้านเมืองที่สวยงาม และวิถีชีวิตแบบผู้ดีอังกฤษที่หลายๆ คนอยากได้ไปสัมผัสกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าถ้าไปเรียนภาษาที่อังกฤษแล้ว จะมีกิจกรรมสนุกๆ อะไรให้เราได้ทำกันบ้าง..

รู้หรือไม่ว่าคนอังกฤษไม่ออกเสียง R ท้ายประโยค เช่น water อ่านออกเสียงว่า วอ – เถอะ ถ้าเป็นอเมริกันจะออกเสียงเป็น วอ – เดอร์ เป็นไงละ สำเนียงไม่เหมือนกันเลยทีเดียว ใครที่อยากลองฝึกฝนสำเนียงแบบบริติชลองดูพวกสารคดีหรือข่าวข่อง BBC ไม่ก็ลองฝึกทักษะการฟังจากภาพยนตร์ยอดฮิตอย่าง Harry Potter ดู

คนอังกฤษมักจะเริ่มดื่มชายามบ่าย Afternoon Tea ตั้งแต่บ่าย 3 – 5 โมงเย็น เป็นมื้อของว่างระหว่างมื้อเช้าและมื้อค่ำของชาวอังกฤษ

ส่วน High Tea คือ ชาที่เสิร์ฟในมื้อเย็น เริ่มทานตอน 5โมงเย็น – 1 ทุ่ม ซึ่งจะถูกจัดวางบนโต๊ะอาหารทรงสูง จึงเป็นที่มาของคำว่า High ใน High Tea นั่นเอง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คลั่งใคล้ในกีฬาฟุตบอล ขอบอกเลยว่าต้องไม่พลาดที่จะมาเยี่ยมเยือนประเทศอังกฤษสักครั้งในชีวิต เพราะคนอาจจะได้ไปชมฟุตบอล Premier League ติดขอบสนามกับทีมที่คุณชื่นชอบไม่ว่าจะเป็น Liverpool, Manchester United, Chelsea, Arsenal หรือ Sunderland เป็นต้น

ใฝ่ฝันอยากไปเยี่ยมเยือนประเทศแถบยุโรปสักครั้ง ไปเรียนภาษาที่อังกฤษทั้งที คุณสามารถไปเยี่ยมเยียนประเทศรอบข้างอย่างฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ หรือสวิสเซอร์แลนด์ต่อได้สบายๆ เพราะอยู่ไม่ไกลจากสหราชอาณาจักรมาก แต่อย่าลืมว่าต้องถือวีซ่าเชงเก้นด้วยหละ

อยากไปกรี้ดให้สนั่นเวทีกับวงร็อคระดับโลกละก็ ที่อังกฤษมีวงร็อคชั้นนำอย่าง Coldplay, Bastile, The 1975, Muse หรือ Arctic Monkeys ล้วนแล้วมีเชื้อสายอังกฤษทั้งนั้น มาประเทศนี้คนจะตามไปคลั่งใคล้กับวงร็อคที่คุณชื่นชอบแน่นอนและยังมีเทศกาลดนตรีตลอดทั้งปีอีกด้วย

ฟินไปกับบรรยากาศสไตล์ยุโรป สถาปัตยกรรมอันสวยงามที่รายล้อมคุณตลอดทั้งเมือง อีกทั้งแต่ละสถานที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ที่คนหลงรักประวัติศาสตร์และอาร์ทต้องร้องกรี้ดอย่างแน่นอน

ละนี่เป็นกิจกรรมดีดีที่ฮาร์วีย์เอามาฝากเพื่อนๆ กัน เพราะอย่างที่บอกการได้ไปเรียนภาษาที่อังกฤษไม่ใช่แค่เรียนเท่านั้น ยังมีอะไรตื่นเต้นให้เพื่อนๆได้สนุกกันอีกเยอะ ถ้าอยากไปเรียนภาษาที่ประเทศอังกฤษ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเมืองไหน โรงเรียนไหน ยังไม่มีข้อมูล คลิกเลยที่ https://cpinternational.com/study_abroad.php?country=UK