11 November 2017

เฮ้ สวัสดีเพื่อนๆ เราชื่อ Dave เหยี่ยวผู้รอบรู้บินตรงจากสหรัฐอเมริกามาชวนเพื่อนๆ ไปเปิดประสบการณ์ที่อเมริกากันเพื่อนๆคงรู้อยู่แล้วว่าการไปพัฒนาภาษาอังกฤษที่อเมริกาจะทำให้พัฒนาได้ดีสุดๆ ทั้งยังได้สำเนียงชิกๆแบบอเมริกันด้วย แต่ว่าความสนุกของเรียนภาษาก็คือการได้ใช้ในชีวิตประจำวันใช่ไหมล่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าถ้าไปเรียนภาษาที่อเมริกา จะมีกิจกรรมสนุกๆอะไรให้เราได้ทำกัน ที่ได้ทั้งฝึกภาษากับเพื่อนๆพร้อมทำกิจกรรมไงล่ะ Come on dude!

ไปฝึกภาษาที่อเมริกาทั้งที ก็ต้องลองฝึกสำเนียงสไตล์อเมริกันให้ได้กันบ้างแหละรวมถึง slang ต่างๆ หรือคำทักทายแบบคนอเมริกันเช่น What’s up! Yo! Swag! Dope! คำเท่ๆ สไตล์วัยรุ่นอเมริกันก็เยอะนะ ต้องลองไปฝึกกันดู

คนอเมริกันชอบดูกีฬามากกกก อย่างเดฟเนี่ยจะชอบบาสเกตบอล NBA โดยหลักๆกีฬาที่คนอเมริกาฮิตกันจะมี ฟุตบอล (อเมริกันฟุตบอล) บาสเกตบอล เบสบอล และไอซ์ฮอกกี้ เป็นต้น โดยเสน่ห์ของกีฬาอเมริกันจะมีความตื่นเต้นตลอดระยะเวลาในการแข่ง มีการฟาดฟันอย่างดุเดือด วัฒนธรรมการเชียร์ที่มีไสตล์ของแต่ละทีม อยากรู้ว่ามันสนุกแค่ไหนลอง ต้องมาลอง และการที่เราดูกีฬานี่แหละจะทำให้เราได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ ได้ฝึกใช้ภาษาไปกับเรื่องเอ็นจอยๆแบบนี้ ดีจะตาย

อเมริกาขึ้นชื่อเรื่องของดนตรีและศิลปะอยู่แล้ว ไม่ว่าเพื่อนๆจะชอบเพลง Pop, Rock, Hip-Hop, R&B, Indie, Alternative หรือจะแนวอะไรก็ตาม เชื่อเลยว่ามีโอกาสเสมอที่วงโปรดของเพื่อนๆจะมาเล่นในเมืองที่เพื่อนๆอยู่ ก็ตามไปสนุกกันได้เลย แต่ใช่ว่าจะมีแค่คอนเสิร์ตจากวงดนตรีอย่างเดียว เพื่อนๆอาจลองไปชม การแสดงมิวสิคคอล แสดงเต้น หรืองานแสดงศิลปะต่างๆ กันได้ตลอด บอกแล้วดนตรีและศิลปะมีอยู่รอบตัวเสมอ

ถ้ามีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยือน LA ย่าน Beverly Hills นะ คุณอาจมีโอกาสได้ไปเซย์ไฮทักทายหรือเข้าไปเซลฟี่เก๋ๆ อวดเพื่อนๆ กับเหล่าคนดัง ดาราฮอลลีวู้ด รวมถึงได้ไปเกาะติดขอบพรมแดงและงานแสดงโชว์ต่างๆ ที่เหล่าคนดังหมุนเวียนกันมาเรื่อยๆ ตลอดทั้งปี

ไหนๆก็มาเรียนถึงอเมริกาแล้วก็ควรออก Road trip ไปไหนไกลๆกับเพื่อนๆสิ รับรองเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าแน่นอน ได้เดินทางไปตามเส้นทางที่เราอยากไปหรือออกไปผจญภัยให้สุดให้ถึงแก่นชีวิตแบบในหนังเรื่อง Into the wild ก็นับว่าบรรลุแล้ว!

ถ้าใครชอบความสนุกตื่นเต้น เวลาว่างหรือปิดเทอม ก็มาทำกิจกรรมโลดโผนกันดูสิ อย่างเช่นในฤดูหนาว ก็ลองออกไปเล่นสกีกัน หรือในช่วงฤดูร้อนก็ไปลองปีนหน้าหรือเดินป่า กิจกรรมพวกนี้ได้ทั้งการออกกำลังกายและได้สนุกกับเพื่อนอีกต่างหาก

ที่อเมริกาจะมีเทศกาลสนุกๆให้ทำเพียบเลย อย่างเช่น Halloween ที่เราจะได้แต่งตัวแฟนซีกันสุดๆ หรือถ้าสายดนตรีต้องห้ามพลาดเทศกาลดนตรี Coachella ที่เราจะได้ตั้งแคมป์รอดูวงดนตรีสุดโปรดของเพื่อนๆ ซึ่งแต่ละรัฐก็จะมีเทศกาลสนุกๆที่ไม่เหมือนใครให้ได้ไปลองกัน

และนี่เป็นกิจกรรมดีดีที่เดฟเอามาฝากเพื่อนๆ กัน เพราะอย่างที่บอกการได้ไปเรียนภาษาที่อเมริกาไม่ใช่แค่เรียนเท่านั้น ยังมีอะไรตื่นเต้นให้เพื่อนๆได้สนุกกันอีกเยอะ ถ้าอยากไปเรียนภาษาที่ประเทศอเมริกา แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเมืองไหน โรงเรียนไหน ยังไม่มีข้อมูล คลิกเลยที่ https://cpinternational.com/study_abroad.php?country=USA