8 January 2019

กระแสภาพยนตร์เรื่อง la la land กำลังมาแรงสุดๆ วันนี้ CP Inter เลยขอพามาดู10 สถานที่ต้องห้าม…พลาดเมื่อมาเยี่ยมเยือนเมืองนางฟ้าแห่งนี้กัน

1. Los Angeles Memorial Coliseum

สนามกีฬาสุดยิ่งใหญ่ประจำเมืองลอสแองเจลิส ที่จุคนได้ถึง 93,607 ที่นั่ง อีกทั้งยังเป็นสนามกีฬาที่ใช้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกถึง 2 ครั้ง ใครอยากชมความยิ่งใหญ่สุดมโหฬารหรือเป็นแฟนอเมริกันฟุตบอลตัวยง ขอบอกเลยว่าสนามกีฬาแห่งนี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

2. Hollywood

ไม่มีใครไม่รู้จักฮอลลีวู้ด สถานที่อันมีชื่อเสียงทางด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์และแหล่งบันเทิงระดับโลก ที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมแหล่งบันเทิงยามค่ำคืน และอีกหนึ่งสถานที่สุดฮิตอย่าง Hollywood Walk of Fame ซึ่งเป็นถนนที่ดาราฮอลลีวู้ดจำนวนมาก ได้ประทับรอยมือและรอยเท้าไว้ตามท้องถนนแห่งนี้

3. Los Angeles County Museum of Art

พิพิธภัณฑ์งานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาตะวันตก ซึ่งมีปฏิมากรรมงานปั้นและชิ้นงานศิลปะจากศิลปินชื่อดังจากทั่วโลกมาจัดแสดงในที่แห่งนี้ ข้างหน้าพิพธภัณฑ์ยังมีเสาไฟมากมายรายล้อมทำให้ที่นี่กลายเป็นแลนด์มาร์กสำหรับคนรักการถ่ายภาพชิคๆ แบบฮิปส์เตอร์

4. J. Paul Getty Center

เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีชื่อเสียง ก่อตั้งโดย เจ พอล เก็ตติ ซึ่งจุดเด่นของตึกนี้คือ เป็นสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ที่ออกแบบโดยสถาปนิค Richard Meier สร้างอยู่บนพื้นที่ 750 เอเคอร์ บนเนินเขาซานตา โมนิก้า โดยพิพิธภัณฑ์แห่งเป็นที่เก็บศิลปะหลายประเภทเช่น ภาพวาด รูปแกะสลัก ภาพถ่าย ของเก่ายุคสมัยกรีกและโรมัน คนรักงานศิลปะทั้งหลาย ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

5. Venice Beach

เวนิส บีช ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของแอลเอ เป็นชายหาดที่ถูกปกคลุมไปด้วยแสงอาทิตย์อันสดใส และสามารถทิ้งตัวลงนอนริมชายหาดได้อย่างสงบสุข ชายหาดนี้เป็นที่จุดที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักโต้คลื่นและผู้ที่ชอบแสงแดด นอกจากนี้ ที่ยังมีกิจกรรมตามริมทางเดินชายหาดมากมาย เช่น ดูลายมือ ระบำหน้าท้อง มายากลคนกินไฟ และที่โปรดปรานของหนุ่มๆ เลยคือ สาวๆ สวมบิกินี่เล่นสเก็ตไปตามทางเดินของหาด

6. Santa Monica

ไมน่าแปลกใจว่าทำไมซานตา โมนิก้า จึงได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ ๆ น่าค้นหาที่สุดเมืองหนึ่งในแอลเอ เพราะที่นี่เป็นสวรรค์ย่อม ๆ ของผู้ที่ชอบนอนอาบแดดท่ามกลางสายลมและหาดทรายสีขาวนวล รวมถึงเหล่าบรรดานักโต้คลื่นที่หลงรักท้องทะเลอีกด้วย แถมมีร้านค้าให้ช้อปปิ้งมากมาย อีกทั้งยังเป็นสถานที่มีอัตราการเกิดอาชญากรรมน้อยมาก ฟังดูแล้วช่างเป็นสถานที่ ๆ ควรจะหลบไปอยู่เพื่อพักผ่อนเป็นที่สุด

7. Beverly Hills

หากพูดถึงย่านเบเวอรี่ ฮิลล์ส หลายคนคงจินตนาการภาพบรรยากาศอันหรูหราไฮโซ ไลฟ์สไตลล์ของสังคมชั้นสูงขึ้นมาในหัวเป็นอย่างแรก ที่สำคัญสุดย่านนี้ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่เหล่าดาราที่มักจะมาเป็นประจำ แทบจะเดินกระทบไหล่กันได้เลยทีเดียว

8. Music Center for the Performing Arts

ศูนย์รวมแรงบันดาลใจและความบันเทิงที่สำคัญของแอลเอ ซึ่งทุกๆ ปีนั้น มิวสิค เซ็นเตอร์จะเป็นสถานที่สำหรับใช้จัดงานศิลปะ งานบันเทิงต่างๆ มีคนมากกว่า 2 ล้านคนมาเข้าชม โดยจะมีงานใหญ่ ๆ 4 งาน ได้แก่ Disney Concert Hall, Dorothy Chandler Pavilion, Ahmanson Theater and Mark Taper Forum

9. Griffith Park

ด้วยพื้นที่มากกว่า 4,000 เอเคอร์ ของภูมิประเทศอันเขียวขจี ทำให้ กริฟฟิธ พาร์คเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่เป็นอันดับ 10 ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ปิคนิค และยังสามารถทำกิจกรรมสนุกๆ ได้หลายอย่าง เช่น การปีนเขา ขี่ม้า เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีหอดูดาวให้ได้ขึ้นไปสำรวจอีกด้วย

10. Universal Studios

สถานที่จำลองฉากหนังและธีมพาร์คชื่อดัง เมื่อคุณได้เข้าไปสัมผัสแล้วคุณจะรู้สึกว่า ได้ร่วมอยู่ในฉากเดียวกับเหล่าบรรดาซุปเปอร์สตาร์ดังจากฮอลลีวูดหรืออยู่ในหนังดังอย่าง Harry Potter, Spider Man, Transformers เป็นต้น